Tuesday, June 9, 2015

Ngắm bình minh trên bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng mà du khách đến đây không thể không ghé qua. Buổi sáng tại bãi biển đẹp nhất hành tinh này, nếu bạn không cố thức dậy để đón bình minh mọc trên mặt biển, bạn đã bỏ phí một phần cuộc đời mình.


Đà Nẵng là nơi tập hợp rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng, như: Non Nước, Nam Ô, Mỹ Khê, Tiên Sa,... Trong đó, Mỹ Khê là bãi biển thuộc loại nhộn nhịp nhất và rất quen thuộc với mọi người dân thành phố cũng như du khách quốc tế.


Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh và điều đó hoàn toàn xứng đáng với một bãi biển hội tụ đủ các vẻ đẹp quyến rũ miền Trung này.

Buổi sáng tại bãi biển Mỹ Khê, nếu bạn không cố thức dậy để đón bình minh mọc trên mặt biển, bạn đã bỏ phí một phần cuộc đời mình. Phải ngâm mình trong làn nước mặn mát trong vắt nhìn rõ tận đáy cát giữa tiếng cười đùa vui vẻ của đám đông bên cạnh, thỉnh thoảng giật mình vì cả đàn cá bơi lội tung tăng sát mình, ngắm từ tia bình minh như rẻ quạt rạng lên từ đầu mỏm bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ được đón một ngày bắt đầu thật sảng khoái và đầy sức sống mới.


Với những người yêu du lịch bụi, có lẽ cắm lều trên biển ngủ qua đêm là cảm giác vô cùng đặc biệt. Vài món ăn giản dị quanh bếp lửa hồng, tán gẫu cùng bạn phượt về cuộc hành trình trong tiếng sóng biển rì rào sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến đây. Điều đặc biệt nhất dành cho người thích những đêm tự do trên bãi biển là mỗi buổi sớm bình minh. Sau một đêm ngái ngủ cùng gió biển, với tay kéo cửa chiếc lều du lịch, nắng sớm chiếu xiêng xiêng vào lều, bạn như say đi bởi vẻ đẹp mà bầu trời đỏ rực đang bày ra trước mắt. Bạn chỉ việc ngồi ngắm và tận hưởng vẻ đẹp của buổi bình minh với những ánh vàng lấp lánh trên mặt biển. Đó là món quà rực rỡ của thiên nhiên dành tặng cho một ngày mới.

Biển Mỹ Khê thu hút du khách bởi bãi cát trắng mịn thoai thoải trải dài, làn nước trong xanh, sóng biển ôn hòa ấm áp quanh năm, ánh nắng chan hòa, phong cảnh non nước vô cùng lãng mạn.
Khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu ló dạng là lúc biển Mỹ Khê phô ra vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình. Cả bãi biển như biến thành một tấm gương khổng lồ tuyệt đẹp phản chiếu những sinh hoạt rất đời thường của những người dân chài.


Mỗi sớm mai thức dậy, tại đoạn gần chân núi Sơn Trà, tôm cá được bày ra, tất cả đều tươi rói. Hải sản đổ về rồi lại được phân phối cho các chợ khác. Cảnh mua bán tấp nập. Người làm đá, người tưới nước cho cá tươi, các bà các chị quang gánh đưa cá từ thuyền vào bờ, người chất hàng lên xe tỏa đi khắp nơi…Cái không khí đó giống như một thước phim tua nhanh về cuộc sống, là những sự chuyển động không ngừng nghỉ. Chắc hẳn, ai đứng xem buổi bình minh trên biển Mỹ Khê, cũng cảm thấy bản thân mình bé nhỏ, bé nhỏ trước thiên nhiên, bé nhỏ trước sự lao động miệt mài của người dân làng chài.



Chiều về trên bãi biển do thủy triều xuống tạo ra rất nhiều bãi tắm nhỏ thông với biển lớn, vừa cạn. Người lớn, trẻ nhỏ đều có thể thoải mái bơi lội ra xa vì bờ cát thoai thoải đều dưới chân, thoải mái vùng vẫy trong làn nước biển xanh trong.

Buổi tối là thời điểm ngắm vẻ lung linh của bãi biển sau khi đi tham quan về mệt mỏi, thay vì lên ngay phòng nghỉ, chỉ cần rủ nhau ra bãi cát, lội chân xuống làn nước mát, hít thở không khí trong lành đại dương, bạn sẽ không để ý thời gian đã nửa đêm lúc nào.

Đám trẻ cũng không bỏ phí cơ hội để lại được lăn lộn đùa nghịch nước biển mà bố mẹ không hề lo các con bị lạnh. Hiếm có bãi biển nào lại được chiếu sáng suốt cả đêm và rất an toàn cho du khách như bãi tắm Mỹ Khê.

Có thể nói, bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes, như: Bãi biển thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho du khách, có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế.... Bãi biển này cũng nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh. Khách du lịch có thể tắm biển gần như suốt năm, nhưng thích hợp nhất là mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch.




Thật tuyệt vời phải không nào, biển Mỹ Khê Đà Nẵng xứng đáng là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, vậy nên bạn hãy đến ngay với bãi biển Mỹ Khê ngay hôm nay để cảm nhận cuộc sống yên ả chốn phồn hoa này nhé!

No comments:

Post a Comment