Friday, October 31, 2014

Ninh Thuận -Việt Nam

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở Ninh Thuận
 Ninh thuận nổi tiếng là vùng đất khô hạn nhất cả nước nhưng lại sở hữu những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ít người biết tới. Đến đây một lần bạn sẽ bị hấp dẫn bởi cảnh sắc tưởng chừng không có thật. Trên cung đường ven biển từ Phan Rang tới Nha Trang, không khó để bạn bắt gặp những bãi biển tuyệt đẹp. Đến với du lịch Ninh Thuận bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp tinh sảo của nhiều địa danh nổi tiếng như Tháp chăm, đồi cát Nam Cương, Biển Cà Ná, Ninh chữ, Vĩnh Hy… Ninh thuận mang vẻ đẹp trầm ngâm của miền cát trắng, của nắng và của gió. Đến với du lịch Ninh Thuận du khách có thể hòa mình vào những cơn sóng vỗ về của gió biển Cà Ná, Mũi Dinh, vịnh Vĩnh Hy, Ninh Chữ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của Tháp Po Klong Garai – một trong những di tích tồn tại lâu đời của vương quốc Chăm Pa, đồng thời đến thăm các làng dệt nổi tiếng của người Chăm Mỹ Nghiệp, thưởng thức những nghệ thuật điêu khắc ở làng gốm Bầu Trúc, thỏa sức tung bay cùng với vẻ đẹp lộng lẫy của đồi cát Nam Cương – luốn chuyển mình dẻo dai theo nhịp gió. 
   Ninh Thuận được xem là tỉnh có nhiều đồng bào Chăm sinh sống nhiều nhất cả nước. Vì vậy khi đến Ninh Thuận vào dịp lễ, Tết du khách có thể chiêm ngưỡng những phong tục tập quán của người Chăm nơi đây. Cùng hòa mình vào lễ hội Ramuwan của người chăm Bà Ni vào khoảng tháng 7 hằng năm và lễ hội Ka tê của người chăm Bà la môn. Đến xem lễ mở của Tháp của người người Chăm Bà la môn được tôn nghiêm và tráng lệ như thế nào. Tại các lễ hội du khách có thể xem những điệu múa Shiva bất hủ của vương quốc Chăm Pa và được đồng bào Chăm ngày nay tái hiện lại một cách uyển chuyển và nhịp nhàng, không những thế du khách còn có thể ngắm nhìn các cô gái Chăm đoan trang cùng với những chiếc áo dài kín đáo và đầy nữ tính thông qua điệu múa truyền thống về làng gốm hay sợi chỉ đủ màu, quý khách sẽ được nghe những tiếng đàn Kanhi, tiếng kèn Saranai, tiếng trống Paranưng và tiếng trống Ginăng rầm vang.
  Một đặc điểm nữa thu hút khách du lịch đến Ninh thuận đó là chi phí du lịch Ninh Thuận giá khá bình dân. Người dân Ninh Thuận thân thiện và rất quý khách, vì vậy khi đến du lịch Ninh Thuận bạn sẽ không cần lo lắng đến việc sẽ bị “chém” giá đắt đỏ.Đọc thêm




















No comments:

Post a Comment